NMCNNT1…!!!

          

         Ngây ngô đặt từng bước chân đầu khi cổng đại học vẫy chào, mọi thứ xung quanh đều xa lạ. Các môn học mỗi môn đậm một nét độc đáo, mới mẻ riêng. NMCNTT1 là môn học mà tôi cảm thấy thật sự hữu ích. Nó cung cấp rất nhiều kiến thức về chuyên ngành mà tôi đang theo đuổi. Thông qua môn học kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, …ngày càng được nâng cao. Các tiết học này thường rất vui và thú vị. Cũng có lẽ vì thế mà chúng tôi nắm bắt kiến thức rất nhanh, hiệu quả. Các tiết học về lịch sử máy tính điện tử, hệ thống phần mềm, phần cứng, hệ điều hành, mạng máy tính, các ứng dụng văn  phòng…cho tôi cái nhìn sơ bộ về nghề nghiệp cho mai sau, cũng như cái nhìn định hướng cho tương lai. Có lẽ trước đây ít được tiếp xúc với máy tính, ít mày mò nghiên cứu nên khi học môn này tôi thấy đầu mình mở ra rất nhiều. Môn học đã thật sự kết thúc, nhưng theo tôi được biết lớp tôi sẽ tiếp tục học môn NMCNTT2. Hi vọng cái tên NMCNTT2 sẽ hơn hẳn so với NMCNTT1!!!

        Một đóng góp to lớn tạo nên sự thành công của môn học là quý thầy giảng viên. Cả 3 thầy đều còn rất trẻ và rất năng động. Đầu tiên là thầy Lê Ngọc Thành, phụ trách phần lí thuyết. Tiếp đến là 2 thầy phụ trách phần thực hành, thầy Trương Phước Hưng và thầy Vũ Thanh Hưng. Thầy Thành theo tôi nhận xét thầy hiền và vui tính. Thầy rất nhiệt tình trong giảng dạy,  trong giải đáp thắc mắc từ phía sinh viên. Có lẽ thầy nói hơi nhanh nhưng bài giảng luôn đảm bảo đầy đủ và dễ hiểu.Những đề tài, đồ án thầy giao thường xoáy sâu vào bài học,và tạo được sự hứng thú khi tìm hiểu. Thầy Trương Phước Hưng cực kì vui tính, hay mang cho lớp học những trận cười vui nhộn. Thầy luôn tạo được sự gần gũi với sinh viên, cũng như “chém” hết mình cùng sinh viên. Thầy hay đưa ra những bài tập mà như thầy nói là cần thiết cho mai sau chứ không hẳn để đối phó, như: làm website cá nhân, viết CV xin việc… Cuối cùng là thầy Vũ Thanh Hưng, thầy hay cười và cũng rất hài hước. Thầy tận tình giải đáp thắc mắc cho sinh viên, hay gợi ý mở rộng vấn đề cho sinh viên cũng như có những ý tưởng đậm chất sáng tạo. Theo tôi được biết trước đây thầy cũng là member của KHTN, có lẽ vì thế mà thầy hiểu chúng tôi hơn hết. Đó là những nhận xét chân thành từ môn học !!!

Trả lời

